Cách chọn Vest thích hợp cho từng dáng người

Hình ảnh quý ông diện những bộ âu phục quá rộng, quá dài và lỗi mốt không phài là hiếm gặp. 
Và bạn thấy đấy, không có gì khiến các quý ông mất phong độ hơn một bộ âu phục kém chất lượng. 

Điều may mắn là các chàng trai không cần phải chi quá nhiều tiền cho một bộ âu phục thiết kế riêng – bạn chỉ cần tìm trang phục thích hợp với cơ thể là đủ. Một số hướng dẫn sau giúp các chàng chọn âu phục phù hợp với dáng người của mình.

DÁNG NGƯỜI THẤP

Nếu sở hữu chiều cao khá khiêm tốn, các chàng nên chọn loại vest hai nút với gấu áo cách hông tầm 10 – 12 cm.

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng mà các chàng trai cần quan tâm khi lựa chọn phối trang phục. Để trông cao hơn, các chàng nên chọn âu phục đồng nhất về màu sắc, tốt nhất nên chọn âu phục màu tối vừa phải đến màu đậm thay vì một chiếc áo khoác và quần dài khác màu. 

DÁNG NGƯỜI THẤP TRÒN

Những chàng trai có dáng người thấp và hơi tròn, không nên chọn áo vest có họa tiết to bản như caro hay họa tiết chữ V; thay vào đó hãy chọn họa tiết sọc đứng nhỏ. Bởi vì mắt mỗi người đều bị dễ bị thu hút bởi những sọc đứng hơn là họa tiết sọc ngang.

Âu phục dạng hai nút sẽ thích hợp cho các chàng trai thấp và tròn người; nó làm nổi bật bờ vai, giúp chàng trông cao hơn và thon gọn hơn. 

DÁNG NGƯỜI GẦY

Hiện nay, những mẫu vest có ve áo đang tạo nên một xu hướng mới. Mẫu áo vest tạo form dáng hoàn hảo cho các chàng trai dáng gầy là những mẫu có ve áo hẹp hoặc vừa phải, không rộng quá 6 cm. 

Nhằm khắc phục điểm yếu về ngoại hình, giúp các chàng trai dáng gầy trông “có da thịt” hơn; vest vạt chéo là sự lựa chọn hoàn hảo. Các mẫu vest có lớp vải lót phía trong cũng tạo được  hiệu ứng tương tự.

DÁNG NGƯỜI CAO

Nếu chiều cao là điểm mạnh vượt trội của bạn thì mẫu áo vest ba nút là sự lựa chọn tuyệt vời.
Đừng chạy theo xu hướng áo vest và quần ôm sát như những chàng trai có chiều cao trung bình nhé, bạn sẽ trông như chàng trai quá khổ trong bộ âu phục đấy.  
Nguồn: Men’s Health