CÁCH CHỌN CÀ VẠT THEO CÁC LOẠI ÁO SƠ MI

Cà vạt là phụ kiện quen thuộc dành cho đấng mày râu. Đặc biệt, trong những dịp quan trọng, cà vạt càng thể hiện sự trang trọng và chỉn chu của Quý Ông. Tuy nhiên, để bộ trang phục được hoàn hảo, Quý Ông cần phải khéo léo chọn một chiếc cà vạt phù hợp.

Tham khảo ngay các tips nhỏ cùng An Phước, để không còn phải băn khoăn mỗi sáng về việc chọn cà vạt thế nào cho phù hợp với áo sơ mi.

1. Cà vạt phù hợp cho áo sơ mi trắng

Sơ mi trắng là kiểu áo sơ mi kinh điển, dễ mặc và có thể ứng dụng cho mọi hoàn cảnh. Đây cũng là kiểu áo rất dễ kết hợp với bất kỳ kiểu cà vạt nào, chẳng hạn như: cà vạt kẻ sọc, cà vạt đan xéo hay cà vạt có họa tiết tinh tế, nhã nhặn. 

Tuy nhiên, Quý Ông nên tránh những chọn những chiếc cà vạt tương tự với màu áo như trắng, be…bởi điều này sẽ khiến tổng thể trang phục trở nên nhạt nhòa, không ấn tượng. 


2. Cà vạt phù hợp cho áo sơ mi trơn

Sơ mi trơn hay sơ mi một màu chắc hẳn là items không thể thiếu trong tủ đồ của các đấng mày râu. Tương tự với áo sơ mi trắng, sơ mi trơn không quá kén chọn họa tiết cà vạt. Các kiểu họa tiết như chấm bi, caro, sọc, … đều có thể kết hợp với sơ mi trơn. Bên cạnh đó, những chiếc cà vạt tone lạnh sẽ là lựa chọn an toàn, để bạn dễ dàng kết hợp với nhiều màu áo trơn khác nhau. 

3. Cà vạt phù hợp cho sơ mi sọc

Khi phối cùng sơ mi kẻ sọc dọc, các Quý Ông cần lưu ý lựa chọn cà vạt có màu sắc đậm hơn so với áo để tạo điểm nhấn cho trang phục hoặc chọn loại cà vạt nam có họa tiết khác so với sơ mi sọc dọc.

Các loại họa tiết có thể tham khảo trong trường hợp này như: cà vạt sọc ngang bản nhỏ, họa tiết chấm bi, họa tiết đường cong, sọc chéo bản to… 


4. Cà vạt phù hợp cho sơ mi kẻ ô vuông

Việc chọn cà vạt theo áo sơ mi kẻ ô vuông có giống với sơ mi sọc không? Câu trả lời là không hẳn vậy. Quý Ông nên chọn những loại cà vạt trơn có màu sắc tương tự với đường kẻ caro trên áo hoặc cà vạt có họa tiết đậm hơn màu áo. 

Tránh mang cà vạt có cùng kiểu hoa văn kẻ ô vuông giống như áo sơ mi caro, vì cà vạt sẽ vô tình làm cho phong cách thời trang của Quý Ông trở nên rối mắt và kém tinh tế.

 

Hi vọng rằng sau khi xem qua bài viết trên Qúy Ông đã biết cách chọn cà vạt sao cho phù hợp với áo sơ mi để luôn xuất hiện với phong cách ấn tượng, lịch lãm. Quý Ông có thể tham khảo các sản phẩm cà vạt An Phước và áo sơ mi tại đây.!