Bí quyết soạn Vali đi công tác

Việc sắp xếp vali khi đi công tác xa đôi khi khiến nhiều chàng trai đau đầu, bởi vô ý các chàng lại đem thiếu vật dụng hay trang phục trong vali quá nhăn khi đến nơi. Cho dù đi công tác thường xuyên, các chàng vẫn còn nhiều bối rối khi soạn đồ. Để mọi chuyến đi bắt đầu một cách đơn giản hơn, hãy tham khảo những bí quyết sắp xếp hành lý ngay sau đây:

Đồ dùng cá nhân

Đồ dùng cá nhân khá gọn nhẹ và ít chiếm diện tích vali nếu bạn biết sắp xếp. Chính vì thế bạn nên mang theo chúng, đừng nên trông chờ vào những món đồ có sẵn tại khách sạn. Thông thường, chỉ những khách sạn hạn sang mới cung cấp bộ đồ dùng cá nhân chất lượng.

Để bảo quản tốt và không quên bất kì món đồ dùng nào trong suốt chuyến đi, các chàng trai nên giữ tất cả kem đánh răng, nước súc miệng, bàn chải, dao cạo râu,... hay các loại mỹ phẩm vào một chiếc túi nilon có khóa zip.

Sơ mi, quần tây

Trang phục có lẽ là mối quan tâm lớn nhất của các chàng trai khi soạn vali đi công tác xa. Bởi chúng dễ nhăn, làm mất vẻ lịch lãm vốn có của bộ trang phục. Vali có không gian rất nhỏ, các chàng không thể nào giữ áo sơ mi phẳng phiu như mới ủi được, chỉ có thể giảm thiểu nếp nhăn bằng việc gấp sơ mi đúng cách.

Nên chọn áo sơ mi có tone màu và họa tiết khác nhau để thay đổi; nhưng phải đảm bảo rằng chúng có thể kết hợp với bộ vest bạn chuẩn bị. Đối với caravat cũng vậy, hãy chắc chắn rằng chúng phù hợp với áo sơ mi và vest bạn đem theo.

Giày, dép

Để tạo thêm khoảng trống và giảm cân nặng cho chiếc vali công tác, bạn nên hạn chế đem theo những vật dụng không cần thiết. Bạn không cần phải mang theo dép vì khách sạn đã có sẵn, nhưng bạn vẫn có thể đem theo một đôi sandal để đi dạo buổi tối tùy thích.

 

Chọn giày tây màu nâu để phối được với nhiều kiểu trang phục khác nhau

Dĩ nhiên các chàng trai không thể thiếu giày tây cho chuyến công tác của mình rồi. Những đôi giày tây màu nâu để có thể dễ dàng phối hợp cùng trang phục công sở hay trang phục thường ngày là sự lựa chọn tốt nhất. Giày, dép nên được bỏ vào túi nhựa và đặt dưới đáy vali, tránh đè lên trang phục vì có thể sẽ làm bẩn chúng.

Giấy tờ và tài liệu

Kiểm tra lại tất cả các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, hộ chiếu (nếu bạn đi công tác nước ngoài), vé máy bay hay địa chỉ khách sạn, số điện thoại của người liên quan. Gom tất cả tài liệu để vào túi nilon có khóa zip để đảm bảo không thiếu sót. 

Giữ thẳng quần áo

Mặc dù đã rất cố gắng sắp xếp gọn gàng trước khi khởi hành, nhưng bị gấp quá lâu áo sơ mi, vest hay quần tây vẫn có nếp nhăn. Thay vì treo chúng trong tủ quần áo, các chàng nên treo chúng trong nhà tắm. Hơi nước nóng trong phòng tắm sẽ cải thiện được phần nào nếp nhăn và lấy lại form dáng áo/ quần lúc ban đầu. Với bí quyết nhỏ này, các chàng sẽ có bộ trang phục trẳng phiu mà không cần ủi lại.

Việc sắp xếp vali công tác sẽ không trở thành “ác mộng” nếu các chàng biết thực hiện đúng cách. Hãy áp dụng các mẹo nhỏ trên để trang phục khi đi công tác luôn tươm tất và lịch lãm nhé.

Thảo Nguyên